Dalahouse, thành lập vào tháng 12/2017 bởi CEO Nguyễn Thị Huyền Trâm, là một thương hiệu tiên phong trong việc mang đến giải pháp dinh dưỡng tiện lợi từ rau củ quả tươi sạch của Đà Lạt. Với sứ mệnh cải thiện sức khỏe cộng đồng, Dalahouse đã khẳng định vị thế của mình qua các sản phẩm bột rau củ sấy lạnh, giúp hàng triệu người bận rộn dễ dàng bổ sung rau xanh mỗi ngày.
- Hành trình khởi nghiệp và những thách thức
Ý tưởng Dalahouse ra đời từ mong muốn cung cấp thực phẩm lành mạnh cho những người hiện đại bận rộn, không có đủ thời gian cho bữa ăn gia đình. Bà Nguyễn Thị Huyền Trâm nhận thấy tiềm năng to lớn từ nguồn rau củ dồi dào của Đà Lạt và quyết tâm giữ trọn dinh dưỡng nguyên bản của chúng thông qua công nghệ chế biến tiên tiến.
Hành trình của Dalahouse không thiếu những chông gai. Đội ngũ đã mất nhiều năm, cụ thể là 8 năm để một gói bột rau củ hữu cơ chính thức có mặt tại các siêu thị lớn ở Hoa Kỳ. Từ một nhà xưởng nhỏ chỉ 100m² với vài công nhân, công suất giới hạn, Dalahouse đã phải trải qua quá trình chuyển đổi, đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống máy sấy lạnh và sấy thăng hoa hiện đại bậc nhất thế giới. Những khó khăn trong việc liên kết với nông dân và phát triển sản phẩm dinh dưỡng, an toàn luôn là bài toán đòi hỏi sự kiên trì và sáng tạo không ngừng.
- Thành tựu nổi bật và bước ngoặt vươn tầm
Với sự nỗ lực không ngừng, Dalahouse đã gặt hái được nhiều thành quả đáng tự hào. Các sản phẩm chính bao gồm bột rau củ sấy lạnh (như bột rau má, cần tây, cỏ lúa mì, tía tô, cải xoăn), trà lên men, và bột gia vị sấy lạnh. Đặc biệt, sản phẩm bột rau củ tổng hợp của Dalahouse là sự hòa quyện của hơn 15 loại rau xanh, tiện lợi và giàu dinh dưỡng.
Dalahouse tự hào đạt nhiều chứng nhận quốc tế uy tín như Hữu cơ USDA (Mỹ), EU (Châu Âu), FDA (Mỹ), ISO 22000:2018, và hệ thống truy xuất nguồn gốc TraceVerified, khẳng định chất lượng vượt trội. Thương hiệu đã thành công xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Hoa Kỳ và được vinh danh là “Thương hiệu tiêu biểu Châu Á 2023”. Dalahouse cũng không ngừng mở rộng vùng trồng rau củ hữu cơ, tham gia các triển lãm quốc tế lớn như Thaifex-Anuga Asia, và gần đây còn hợp tác với Sokfarm để sử dụng đường hoa dừa hữu cơ, thể hiện cam kết bền vững.
Xuất khẩu và Thị trường Quốc tế:
- Tháng 10/2024: Sản phẩm bột cần tây, bột rau má đậu xanh, bột rau má của Dalahouse đã chính thức được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Hoa Kỳ.
- Tháng 5/2024: Dalahouse đã tiến hành xuất khẩu chính ngạch bột rau má đậu xanh cốt dừa sang thị trường Hà Lan.
- Dalahouse là thương hiệu bột rau củ hữu cơ sấy lạnh đầu tiên của Việt Nam bán trên Amazon và được bảo hộ nhãn hiệu tại Mỹ.
Tham gia Triển lãm và Hội chợ:
- Tháng 11/2024: Dalahouse đã tham gia Triển lãm Quốc tế Ngành Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam Foodexpo 2024, mang đến các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ bao gồm bột rau củ sấy lạnh và trà thảo dược lên men.
Hợp tác và Phát triển Bền vững:
- Tháng 4/2025: Dalahouse hợp tác với Sokfarm để sử dụng đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm trong sản phẩm của mình, thể hiện cam kết phát triển bền vững và lan tỏa giá trị nông sản Việt.
- Tiếp tục mở rộng vùng trồng rau củ hữu cơ để phục vụ xuất khẩu.
- Thông báo thông tin chứng nhận hữu cơ vùng trồng vào tháng 4/2025.
- Giá trị cốt lõi và tầm nhìn tương lai
Dalahouse hoạt động dựa trên triết lý “Sức khỏe và sự tin tưởng của khách hàng luôn là trung tâm cho mọi cải tiến”. Thương hiệu cam kết tạo ra các sản phẩm chất lượng tốt, hoàn toàn từ thiên nhiên, không chất bảo quản hay phụ gia. Dalahouse luôn đặt mục tiêu chất lượng hơn số lượng, tin rằng việc tự chủ trong mọi khâu sản xuất dù chậm nhưng sẽ đảm bảo sự phát triển bền vững.
Trong tương lai, Dalahouse tiếp tục hướng đến mục tiêu phát triển các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao, mở rộng vùng trồng và thị trường xuất khẩu. Dalahouse mong muốn cùng cộng đồng xây dựng thói quen “sống xanh” và mang đến những bữa cơm gia đình lành mạnh, ý nghĩa cho mọi nhà.